Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Khoe tí, nhể .

Có quan điểm cho rằng không nên đưa hình gia đình mình lên các mạng xã hội. Thực ra thì cũng có vài điều phiền toái, song mình lại nghĩ nên chia sẻ sở thích, quan niệm, gu thẩm mĩ... để mọi người có thể biết về mình, hiểu về mình, qua đó nhận xét đánh giá mình.

Từ chỗ được mọi người nhìn nhận sẽ giúp ta có cái nhìn khách quan, công bằng và nghiêm khắc hơn với bản thân.

Thế giới nay khác rồi, chẳng cái gì là bí mật tuyệt đối. Hãy chia sẻ tất cả những gì mình hiểu biết cho mọi người, thế có khi lại hay. Hình như có ông nào đó nổi tiếng lắm, nói đại ý: Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với mọi người là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Mình thì nghĩ đơn giản, nếu làm được như vậy thì vui sẽ vui hơn, buồn sẽ vợi bớt, cái hay cùng chia để mọi người biết, cái dở sẽ được mọi người góp ý. Lợi đơn lợi kép, việc gì phải giấu nhỉ?

Vì thế, hôm nay khoe chút xíu "góc cảm xúc" nhà mềnh. Nếu cách Decor này vui mắt, mọi người LIKE, còn nó rơi vào gu thẩm mĩ của phú nông vừa bán đất thì cũng lên tiếng báo động giùm. Thanks!

       
Chú thích ảnh trên: 
1-Cái chân máy khâu cũ của Đức, hiệu PFAFF mua lại của một anh chơi xe cổ dòng XHCN. 

2-Màu đen đỏ trắng lấy ý tưởng từ đầu máy xe lửa hơi nước chạy qua làng mình-Xóm Lò. Những chuyến tàu đã đi vào ký ức tuổi thơ của mình, còn  ý nghĩa hơn cả chuyến tàu trong truyện của Thạch Lam ấy chứ.

3-Bức tượng cách điệu đôi trai gái châu Phi vốn nguyên bản bằng bột đá. Mình chuyển xuống cho thợ đục tượng làng Ống làm lại trên chất liệu gỗ trắc. Mình sợ mai mốt các nghệ nhân làm tượng này "teo" hết. Đấy! Nghĩ xa tít mù tắp thế chứ! 

4-Bức tượng Chúa đục nhát cực đẹp (không biết gỗ gì) mua ở Philippin tính ra tiền Việt có 300 ngàn. Quá rẻ với một bức tường có hồn. Một quốc gia lấy Thiên chúa giáo làm quốc đạo nên tình cảm và sự kính chúa hiển hiện trong từng nhát đục. Tuyệt nhiên không thấy một nhát nào thừa. Tài! 

5-Cái đèn dầu bên cạnh của Xí nghiệp cơ khí Thăng Long, một đơn vị có máu mặt thời bao cấp. Lô đèn bằng đồng này ra được một hai lần gì đó là hết vì nguyên liệu quá cao. Cái đèn này mới tinh, một anh bạn tặng. Mình còn hai cái moi lên từ hàng đồng nát. 


Anh em gọi mình là Phong đồng nát (ve chai) vì nhiều thứ trong nhà mình đều từ đống đồng nát mà ra. Thật đấy! Tất nhiên là trừ vợ mình. Khà khà



Ảnh trên: Cái bình hoa Vạn Ninh bị vỡ miệng cũng nhặt ra từ một ông chuyên đi gom ve chai, ở tận gần Đồng Xâm -Thái Bình cơ



Ảnh trên: Đây chỉ là một "miếng" tranh khảm ốc rơi ra từ một cái bàn cổ nào đó. Mình phát hiện ra nó đang bị vứt xó ở nhà người quen của thằng bạn nên ủ mưu bảo thằng bạn mua bằng được. Cuối cùng nó xin. Mặc dù chỉ là một miếng nhưng bố cục tranh chặt chẽ đấy chứ.He he "mù" họa nhưng bình tí.





Mấy cái phù điều gỗ (quả đào, phật thủ ...) cũng đi "nhặt" ở phố Bát Sứ.  Cái tủ gỗ đóng theo phong cách tủ sách Hàn Quốc.      


Quạt Emi của Hà Lan mua của đồng nát.  Bức phù điêu gỗ thợ đục bằng cách nhìn từ tranh. Đồ cũ, điểm lạ là 5 đứa trẻ giống nhau như đúc. 



Đài Phillip anh Mạnh Thắng tặng. Nghe tốt!





Hai con cá chép hóa rồng( bằng gỗ) mua lại từ một anh bạn ở làng nghề Hà Tây . Hôm nào đem thếp vàng chơi. Quạt trần Merelli kia bé tí ti nên gọi là hạt mít.

  

 
Bức tượng này vác về từ Mỹ Sơn. Cảm ơn Hải Sơn- VOV thường trú Đà Nẵng.


Quạt Merreli và điện thoại "vớt" lên từ hàng ve chai. Tất nhiên phải trả tiền, ít thôi. Dùng tốt lắm! Nhưng hơi nguy hiểm nếu có trẻ con.




Đài dùng đèn điện tử hiệu Toshiba. Không nhớ nhặt ở đâu. Nghe vẫn nhận ra tiếng người.




    

2 Nhận xét:

Tại lúc 23:31 7 tháng 1, 2015 , Blogger Unknown nói...

phong cách rất đẹp anh ah!đồ quý.

 
Tại lúc 19:54 19 tháng 12, 2016 , Blogger socnau nói...

Đồ đẹp, phối đẹp. Chúc mừng bác chủ

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ