Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Chuyện ngày thứ 2


Đời sống dễ chịu và chính sách nhập cư có phần thông thoáng làm cho nước Đức là chốn dung thân của nhiều sắc dân.  Nếu mình mà là dân tộc thượng đẳng có gốc gác ở đây  từ thời cụ tổ chắc mình cũng khó chịu khi thấy những làn sóng nhập cư ồ ạt rồi phải tiếp xúc với nhiều tiếng nói lạ lẫm khác.

Mình để ý rồi, khu nhà bên đông khác và khu nhà bên tây khác, nhà của người Đức và những người nhập cư cũng khác. Có cái ảnh này lấy ở trang của bạn Hai Dinh Tuan . Thấy có còm nói rằng đây là khu nhà của người nhập cư vùng Ban Căng và Trung Đông nên họ mới treo ăng ten tùm lum để bắt kênh TV tiếng nước họ.  Người Đức hình như không thiếu thẩm mỹ và thiếu khoa học đến thế?



Ai sang Đức lần đầu thì nhớ ổ cắm bên này tròn. Wifi không hào phóng như ở thiên đường


Tất nhiên bỏ ra 15-50 Euro mua sim 3 G thì xài bét nhè. Vào Dong Xuan Center mà mua. Nhưng hàng xịn thì không nên tới nơi đó.

Nhớ đem bàn chải + kem đánh răng. Hình như KS từ bình dân đến cao cấp ở Đức không cung cấp cái này.


Tư bản sắp giãy chết rồi, bóc lột kinh người, có cái xe đẩy ở sân bay cũng phải bỏ xu vào. Cái gì cũng tiền tiền. Nhưng đc cái tiền ấy quay lại làm phúc lợi XH chứ không rơi vào túi mấy ông "làm thúi móng tay"




Mình không hiểu sao văn minh như Đức mà tụi này không chịu làm cái vòi xịt? Bảo thủ quá! Hôm nao cho qua xứ sở vua Hùng mà tham quan học tập! Ở đó người ta đi thằng từ gạt bằng que, chùi bằng đất thó và lá chuối lên... vòi xịt.  Mình đã có dịp được vào cả chỗ chị Angela Merkel  thấy WC cũng không vọi xịt, tệ thế!


Có cái bồn rửa này hay mấy bác học nha! Nghe đâu có từ thời DDR. Rất tốt và rất thông minh


Để rau quả bát đĩa nước nó không chảy  toé loe ra bếp , bằng nhựa .



Thôi xuống khải giảng cái đã, tí biên tiếp

1 Nhận xét:

Tại lúc 07:59 20 tháng 3, 2017 , Blogger Unknown nói...

Bạn Phong chưa biết đấy, người Đức tiết kiệm, toàn chùi đít bằng tay thôi.

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ