Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2021

Cú điện thoại trong đêm

Tình cờ trong một chuyến công tác vào huyện Sông Mã, Sơn La, chị Lệ, hiệu trưởng một trường mầm non của huyện, biết tôi ở VOV Tây Bắc, bèn đặt vấn đề xem có nhà hảo tâm nào giúp 1 phòng học ở điểm trường.
Có nhiều đội thiện nguyện đồng hành cùng VOV Tây Bắc nhưng trường hợp này tôi nghĩ ngay đến Chị, bởi Chị từng là nhà giáo.
Cũng chưa kịp đến xem trường sở thế nào, chỉ bảo cô Lệ gửi mấy tấm ảnh để xem "độ tang thương" tới đâu. Vì thế tôi nói thật với Lệ, các nhà hảo tâm sẽ ưu tiên chỗ nào khó khăn hơn.
Lệ gửi ảnh, tôi gửi tiếp cho Chị, nhắn "chị xem giúp họ. Tôi tin đây là nơi khó khăn".
Rồi tôi rời Sơn La, rời Tây Bắc về Hà Nội.
Và đêm nay, điện thoại đổ chuông, có gì đó hối hả hơn, đầu dây bên kia giọng nữ, chả chào hỏi gì, thấy reo lên "Bọn em có phòng học rồi anh ạ". Mình không lưu số của cô Lệ nên nói "chị nhầm máy". Lại gọi lại, hỏi "có phải anh Ngô Thiệu Phong không, em Lệ - giáo viên Sông Mã đây...!"
Thú thật, tôi đã quên việc giúp điểm trường heo hút giữa rừng đó, nhưng chị vẫn nhớ! Chị là Phạm Yến, người áo đen trong ảnh.
Hình dưới: Phòng học mới ngày khánh thành. Còn ảnh trên là phòng học cũ, tôi vẫn lưu trên máy.




0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ