Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Tưởng chết biến áp xuất âm

Nói thật lúc đem bộ khếch đại dùng đèn 300B tới chỗ Lê Trường mình chả hy vọng. Cạnh nhà thì cứ đem đến cho...hết nhẽ🤪 ! Các bậc cao thủ về đèn (đã gần như) xác định lỗi biến áp xuất âm (OPT) thì chỉ có nước thay.
Ai chơi đèn thì biết cặp OPT này không đến nỗi quá còi của Tango. Mình lùng sục mua tận bên Nhật, và quyết chỉ mua mới để tránh rủi ro, thế mà lại… rủi ro! Đau!
Giá như chết hẳn đi một nhẽ, đằng này thi thoảng lẹt xẹt một vế mới cay, chả khác gì đang ăn dính sạn! Mà cái lẹt xẹt này này lại rất đỏng đảnh, không thường xuyên, không rõ rệt. Ngành y gọi là “triệu chứng mơ hồ”.
Có bệnh thì vái tứ phương! Đang tính tìm ông nào cuốn OPT mả nhất đục ra lấy Fe cuốn lại, đành nghe cọc cạch, vế “kêu” tiếng Việt, vế “nói” tiếng xứ hoa anh đào, thì Trường nhắn “em tìm ra rồi, không phải OPT”!
Hơi mừng mừng nhưng chả tin! Đã bao lần hy vọng rồi thất vọng! Giờ cậu tuổi gì mà dám qua mặt đàn anh, phán “tìm ra rồi”!
Chả biết chữa dễ hay khó nhưng lúc trả máy cho khách, nhiều thợ nhà mình thường lắc đầu lè lưỡi, nói ca này khoai lắm, loay hoay mấy ngày trời mới tìm ra bệnh, hay con linh kiện này siêu hiếm, tìm đỏ mắt… cứ như gặp cái thứ hai hỏng tương tự họ sẽ đuổi khách như đuổi tà ngay từ ngoài cổng🤣.
Với ca này, Trường hoàn toàn có quyền nói: Các anh ấy không tìm ra bệnh là đúng, khó thật! Hoặc coi là chuyện vặt, vờ chả thèm quan tâm, nói "hỏng vặt ấy mà". Nhưng không, nó cười cười, bảo anh đem về đi, sau em sẽ nói vì sao lẹt xẹt😎.
Trường lấy một số tiền tượng trưng. Mình có thể trả hơn nhưng nói thật vẫn chưa tin nên đưa đúng theo đề nghị.
Về mở thấy êm! Bật nguồn, tiếng ù nhẹ vút lên chừng 2 giây (đặc trưng của đèn) rồi tụt xuống, lặng ngắt!
Sướng phát cuồng! Nhắn tin trêu nó: Em bảo anh thay cặp biến áp xuất âm (OPT) khác là anh cũng thay đấy! He he!
Cảm ơn Trường !

1 Nhận xét:

Tại lúc 04:50 12 tháng 6, 2021 , Blogger Unknown nói...

Chào Bác,
Con ampli Luxman L32U của em cũng đang bị tịt một vế, Bác cho em xin contact của Bác Trường để em mang ampli của em đến để kiểm tra vói ạ ! Em đội on bác nhiêu. số mobile của em. 0944770377. em cảm on bác

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ